แก้วเซรามิคลำปาง…จ่ายสิบแต่คุณค่าได้มานับแสน

แก้วเซรามิคลำปาง…จ่ายสิบแต่คุณค่าได้มานับแสน

 

หลายคนมักจะรู้จักชื่อเสียงของแก้วเซรามิคลำปางกันเป็นอย่างดี ซึ่งจังหวัดลำปางนั้นค่อนข้างมีชื่อเสียงติดหูคนไทยทั่วประเทศว่าลำปางนั้น เป็นจังหวัดที่มีอุตสาหกรรมและแหล่งดินที่ดีต่องานเซรามิคเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งผลงานที่ทำออกมานั้นก็ค่อนข้างประณีตมีคุณภาพอีกด้วย ทำให้หลายๆคนตั้งแต่รุ่นเก่าๆก็ยังเลือกที่จะใช้ผลิตภัณฑ์เซรามิคจากจังหวัดลำปางเป็นอันดับหนึ่งให้มาอยู่คู่บ้านของเขา นอกจากนี้แล้วหากจะพูดถึงความเป็นศิลปะลำปางนั้นก็ไม่แพ้เช่นกัน เพราะว่าจังหวัดลำปางนั้นค่อนข้างมีความเป็นศิลปินกันแทบทุกคนที่จะนำผลงานของตัวเองวาดลวดลายขีดเขียนไปลงผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น ถ้วย ชาม หรือจะเป็นแก้วเซรามิคลำปางด้วยเช่นกัน

พลาสติกชิดซ้ายไปเลยเมื่อ…เจอกับแก้วเซรามิคลำปาง

ในปัจจุบันนี้หลายคนมักจะได้ยินในเรื่องของวิวัฒนาการด้านอุตสาหกรรมพลาสติกเป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งที่เปลี่ยนแปลงของวงการพลาสติกนั้นก็คือ การทำพลาสติกทนความร้อน หรือที่มีชื่อที่หลายๆคนมักจะคุ้นหูตามตลาดทั่วไปหรือในห้างกันคือ “เมลามีน” แต่คุณรู้หรือไม่ว่าพลาสติกเหล่านี้จะปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะอย่างที่รู้กันว่าพลาสติกนั้นมีการย่อยสลายที่ช้าเนื่องจากถูกผลิตมาจากสารเคมีที่ไม่ใช่สารที่ได้จากธรรมชาติ จึงทำให้เกิดอันตรายได้จึงขอแนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงการใช้พลาสติกจะดีกว่า

สิ่งที่ทนความร้อนได้เป็นอย่างดีและไม่เกิดอันตรายต่อชีวิตของคุณนั่นก็คือ “แก้วเซรามิคลำปาง” ซึ่งวัสดุเซรามิกส์ยังแก้วสนิทลำปางแล้วมีความสวยงามทางด้านศิลปะเป็นอย่างมากและค่อนข้างจะทนความร้อนสูงว่าแก้วพลาสติกที่มีส่วนผสมของสารเคมีที่อันตรายต่อชีวิต  จากนี้แล้วในเรื่องของอายุการใช้งานก็มีมากกว่าอีกทั้งแก้วเซรามิคลำปางมีคุณค่าต่อการครอบครองเป็นอย่างยิ่งอีกด้วย

ราคาถูกแต่ทนทานเป็นอย่างดี

บางคนอาจจะมีความเข้าใจว่าเจ้าแก้วเซรามิคลำปางนั้นคงจะมีราคาที่ค่อนข้างแพงกว่าแก้วพลาสติกหรือแก้วเซรามิคจากจังหวัดอื่นๆ ซึ่งจริงๆแล้วไม่ได้แพงแต่อย่างใดเลย…เพราะวัตถุดิบที่ได้นำมาใช้นั้นเป็นเพียงแค่ดิน แต่ดินนั้นก็เป็นดินธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มในเรื่องของความคงทนและสวยงามเป็นอย่างมาก ทำให้แก้วเซรามิคลำปางนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใครหลายๆคนนั้นอยากที่จะมีเก็บไว้ใช้หรือโชว์ภายในบ้าน ด้วยราคาที่ถูกแสนถูกแต่เต็มไปด้วยงานศิลปะที่มีความทนทานแข็งแรง…ทำให้ผลิตภัณฑ์เซรามิคของที่แห่งนี้กลายเป็นของฝากที่ใช้สำหรับเป็นของขวัญแก่ผู้หลักผู้ใหญ่ได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

แล้วจะไปหาซื้อได้จากที่ไหน

หลายคนก็อาจจะมีความต้องการที่อยากจะมีไว้ครอบครอง แต่อาจจะไม่รู้ว่าจะหาจากที่ไหน ขอแนะนำว่าให้คุณนั้นเลือกสั่งกับทางโรงงานหรือตัวแทนจำหน่ายของทางตัวจังหวัดลำปางโดยตรงเพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าเป็นผลิตภัณฑ์เซรามิคของจังหวัดลำปางอย่างแน่นอน หรือถ้าหากไม่สะดวกจริงๆแล้วนั้น ก็ให้ลองไปตามงานที่มีการแสดงสินค้า OTOP ของแต่ละจังหวัดก็ได้เช่นกัน…

เห็นหรือไม่ว่า…อุตสาหกรรมเซรามิคจากจังหวัดลำปางนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่คุณนั้นคู่ควรที่จะมีเก็บหรือมีไว้ใช้ภายในบ้านเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้นั้นค่อนข้างที่จะมีราคาที่หลายๆคนเอื้อมถึง ถ้าหากรู้อย่างนี้แล้วก็อย่ารอช้าอะไรเลย…รีบไปหามาใช้หรือมีประดับภายไว้ในบ้านกันเลยดีกว่า

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร